Xe Đạp Trợ Lực Điện 【Top 3 Thương Hiệu Đáng Mua Nhất】 Trend 2023

Tại Việt Nam, có rất nhiều mẫu mã xe đạp, xe đạp tự chế, xe đạp gắn máy BMX, xe máy điện,…. Tuy nhiên, xe đạp trợ lực điện là một khái niệm hoàn toàn mới và xa lạ với người Việt Nam. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp này ở bài viết bên dưới.

Xe Đạp Trợ Lực Điện

Xe đạp trợ lực điện là gì?

Thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, đã và đang ngày càng phát triển. Bên cạnh những phát minh cũng như là những công nghệ mới nhằm bổ trợ cho con người. Việc áp dụng công nghệ vào những vật dụng hàng ngày nhằm bổ trợ cho con người cũng không còn gì là xa lạ cả.

Xe Đạp Trợ Lực Điện VinFast

Như vậy, xe đạp trợ lực điện là gi? – Là một chiếc xe đạp được gắn thêm bộ kit (Động cơ điện Motor sử dụng nguồn điện “PIN”) nhằm mục đích hổ trợ cho xe: giúp tăng sức kéo (Tốc độ di chuyển) và giảm lực đạp lên xe cũng như là giảm sự ì ạch và độ nặng lực bàn đạp. 

Khi sử dụng, chúng sẽ kết hợp sự hoạt động của con người và hoạt động của motor điện nhằm cải thiện tốc độ và giảm được sự mệt nhọc khi sử dụng so với dòng xe đạp truyền thống.

Cơ chế của chiếc xe đạp này nhẹ hơn, là một chiếc xe đạp trợ lực nhỏ gọn , giảm thiểu được tốc độ vòng quay của bàn chân và có thể thư giãn nếu như chuyển sang chế độ điện trợ lực khi di chuyển.

Tham khảo thêm: xe bmx 100cc, xe đạp độ, bmx cub 110cc

Nguyên lý hoạt động xe đạp trợ lực điện

Nguyên lý hoạt động của xe đạp trợ lực điện giống như chiếc xe đạp thông thường. Nhưng xe có động cơ cảm biến thông mình để kiểm soát tốc độ theo vận tốc của xe. Với vận tốc từ 0km-10km động cơ hỗ trợ lực đạp mạnh. Lực hỗ trợ giảm dần khi tốc độ xe tăng lên và khi xe đạt tới vận tốc 25km/h thì động cơ ngừng hỗ trợ lực đạp.

Nguyên lý di chuyển và hoạt động hoàn toàn bằng sức người, phục vụ cho sự rèn luyện sức khỏe cũng như tăng thể lực khi di chuyển. Kết hợp với nguyên lý “trợ lực điện” của bộ Kit hỗ trợ động cơ điện. khi sử dụng chúng ta sẽ thấy nhẹ nhàng hơn do đã được hỗ trợ hoạt động, vừa giúp con người không bị quá sức khi hoạt động, vừa được rèn luyện sức khỏe.

Khi chuyển sang chế độ trợ lực điện hoàn toàn và sử dụng bằng tay ga khi bạn đã thấm mệt do quá trình hoạt động trước đó. Bạn chỉ cần ngồi và vặn tay ga rồi di chuyển như một chiếc xe điện bình thường.

Top 3 thương hiệu xe đạp trợ lực điện đáng mua nhất hiện nay.

Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã cũng như nhiều thương hiệu xe đạp điện trợ lực. Từ những dòng xe đạp giá rẻ láp ráp đến nhập khẩu, hàng bãi của nhật….. Tuy nhiên, dưới đây là 03 cái tên đáng cân nhắc mua nhất hiện nay

1. Xe đạp điện trợ lực VinFast

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2023, VinFast không chỉ trình làng những chiếc SUV và crossover chạy điện mà hãng xe Việt còn lần đầu tiên trưng bày các mẫu concept xe đạp trợ lực điện mang thương hiệu VinFast. Những chiếc xe đạp điện VinFast này đều là hàng trưng bày và chưa có thêm thông tin về việc chúng có thực sự được đưa vào sản xuất hay không.

Hai trong số những chiếc xe đạp đó có động cơ Mid Moto và hai chiếc còn lại có động cơ Hud Moto, nhưng mỗi chiếc đều được thiết kế phong cách lái khác nhau. Trong đó, một chiếc màu xanh lá cây với mô tơ điện đặt giữa dạng Hybrid, hỗ trợ trực tiếp cho bàn đạp cùng với khung cứng phía trước và đèn LED tích hợp phần đầu xe.

 

2. Xe đạp Giant

GIANT là thương hiệu xe đạp cao cấp hàng đầu thế giới, đã xuất khẩu sản phẩm ra hơn 50 quốc gia, doanh thu đứng đầu ngành xe đạp tại nhiều nước. Sản phẩm mà Giant cung cấp rất da dạng như: Touring Giant, xe đạp đua địa hình, xe đạp đua đường trường,……

Giant FASTER E+ là chiếc xe siêu nhỏ đầu tiên trên thế giới của GIANT và cũng là chiếc xe đạp thông minh giống xe đạp nhất trong lịch sử. Nó ẩn chứa trong thiết kế và sáng tạo, kết hợp hoàn hảo giữa xe điện và xe đạp với thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Xe đạp trợ lực điện Giant Faster E+ có kết cấu tinh xảo trong từng bộ phận của xe đem lại cho người dùng sự tiện lợi với vẻ ngoài thanh lịch, sang trọng và nhẹ nhàng.

Xe Đạp Trợ Lực Điện Giant
Xe Đạp Trợ Lực Điện Giant

3. Xe đạp trợ lực Wiibike

Wiibike là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam tập trung phát triển các dòng sản phẩm xe đạp và xe đạp trợ lực sử dụng năng lượng sạch, bền vững là pin Lithium-ion, thúc đẩy văn hóa sử dụng xe đạp năng lượng sạch trong giao thông đô thị.

Điểm nổi trội của xe đạp trợ lực điện Wiibike nằm ở bộ E-bike kit có thể chuyển đổi bất kỳ chiếc xe đạp truyền thống nào thành một chiếc xe đạp điện hybrid. Phân khúc sản phẩm của Wiibike rất đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã.

>> Tìm hiểu thêm: xe đạp Wiibike Mira 24V

Xe Đạp Trợ Lực Điện Wiibike
Xe Đạp Trợ Lực Điện Wiibike

Tổng hợp bảng giá xe đạp trợ lực điện

Những năm gần đây, xu hướng năng lượng xanh toàn cầu, cùng với sự quan tâm về sức khỏe ngày càng cao của người dân, nhất là sau đại dịch Covid-19. Chính vì thế, các loại phương tiện xanh như xe đạp hay xe đạp trợ lực đang rất được quan tâm và ngày càng trở nên phổ biến.

Thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều hãng xe đạp trợ lực “E -Bike” với các tầm giá khác nhau. Không thể phủ nhận thị trường xe đạp điện trợ lực ngày càng “có giá” khi mà xe đạp điện, xe máy điện để lộ ra những nhược điểm khiến người tiêu dùng e ngại. Dưới đây là khoảng giá xe xe đạp trợ lực điện của 03 thương hiệu uy tín nhất hiện nay.

Bảng giá xe đạp trợ lực điện 
Thương Hiệu Khoảng giá
✅ VinFast Chưa công bố
✅ Giant 10 -150 triệu
✅ Wiibike 13 – 50 triệu

Liên hệ cửa hàng xe đạp trợ lực điện tại TpHCM

Quý khách hàng tại khu vực Miền Nam có nhu cầu tư vấn hoặc xem xe trực triếp, vui lòng đến ngay cửa hàng xe đạp trợ lực điện tại TpHCM

🏠 Showroom

📍 Address: 464 Kinh Dương Vương, Phường An Lạc A, Q.Bình Tân, Hồ Chí Minh

Hotline: 0931 858 878

Hoặc để lại thông tin bên dưới để được nhân viên tư vấn

    Dòng xe tư vấn:

    Những câu hỏi về xe đạp trợ lực?

    Xe đạp trợ lực chạy được bao nhiêu kí-lô-mét sau khi được sạc đầy PIN?

    Việc sử dụng động cơ điện trợ lực có công suất 250W giúp cho xe có thể di chuyển được quãng đường dài lên đến 60km (kí-lô-mét) cho một lần sạc đầy (Nếu người dùng chỉ vặn tay ga chạy điện hoàn toàn).

    Xe đạp trợ lực giá rẻ nhất là bao nhiêu?

    Việc sử dụng công nghệ mới áp dụng lên một chiếc xe đạp đòi hỏi phải tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên, xe đạp trợ lực giá rẻ nhất hiện nay vào khoảng 11 – 13 triệu cho một chiếc xe hoàn toàn mới về cả mẫu mã lẫn chất lượng.

    6 thoughts on “Xe Đạp Trợ Lực Điện 【Top 3 Thương Hiệu Đáng Mua Nhất】 Trend 2023

    1. Pingback: Dung dịch AdBlue Ford Everest chuẩn Euro 5, Euro 6 chính hãng

    2. Pingback: Xe đạp điện VinFast trợ lực 2023 - Hữu Phong Auto

    3. Pingback: Xe Ô Tô Điện MG | MG Võ Văn Kiệt

    4. Pingback: Xe Ô Tô Điện MG Marvel R | MG Võ Văn Kiệt

    5. Pingback: Bảng giá Xe Đạp Trợ Lực Điện Wiibike - BMX Cub & E-Bike

    6. Pingback: Xe Đạp Độ Xe Máy 【Xe Kiểng - Trend 2023】| BMX CUB MOTOR BIKE

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *